PC All IN ONE LÀ GÌ? ƯU NHƯỚC ĐIỂM SO VỚI MÁY TÍNH TRUYỀN THỐNG

Pc all in one

1- PC ALL IN ONE LÀ GÌ

PC All-in-One (AIO) được thiết kế nhằm mục đích đơn giản hóa không gian hơn so với PC truyền thống, tức là các linh kiện bên trong máy như CPU, màn hình, bo mạch được tích hợp vào trong 1 sản phẩm nhỏ gọn giúp tăng tính cơ động.

Bất kỳ thiết bị nào cũng đều có ưu nhược điểm riêng của mình, và AIO cũng không ngoại lệ, vì thế người dùng cần nắm rõ những thông tin này để có thể đưa ra các quyết định hợp lý khi mua sắm.

2- ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA PC ALL IN ONE

      A- ƯU ĐIỂM

  • Phù hợp với không gian nhỏ:

AIO có thiết kế khá đặc biệt khi các thành phần cấu thành một chiếc máy tính truyền thống như bo mạch, màn hình, ổ cứng,… được tích hợp thẳng vào 1 không gian gọn nhẹ mà thường thấy là một khối chữ nhật mỏng, có hình dáng tương tự như một chiếc màn hình LCD.

Với cách thiết kế trên thì thật sự AIO phù hợp với nhiều không gian nhỏ gọn, và phù hợp với yêu cầu đơn giản của nhiều người. Đây cũng được xem là ưu điểm lớn nhất của hệ thống máy tính tất cả trong một này.

  • Thiết kế đẹp, đầy đủ các tính năng:

Thông thường, AIO sẽ được thiết kế theo kiểu dáng gồm 1 chân đế và 1 màn hình (chứa nhiều thành phần bên trong). Tùy theo mỗi hãng sản xuất, các linh kiện như bo mạch, ổ cứng được tích hợp ở chân đế hay sau màn hình.

Tuy có thiết kế khá đơn giản, nhưng AIO cũng được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối như USB, cổng âm thanh 3.5mm, cổng xuất hình ảnh, cổng mạng. Ngoài ra, với các khe cắm mở rộng người dùng còn có thể gắn thêm ổ đĩa quang CD/DVD trên hệ thống máy tính AIO.

  • Tính cơ động cao.
  • Hỗ trợ màn hình cảm ứng.
  • Giá bán tương đương PC truyền thống.

      B- NHƯỢC ĐIỂM

Vì sở hữu thiết kế nhỏ gọn nên không gian bên trong AIO được tận dụng triệt để và gần như không có chỗ trống. Chính điều này đã tạo ra nhược điểm lớn nhất trên máy tính bộ All-in-One là khó nâng cấp, khả năng tản nhiệt thấp, khó sửa chữa.

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/* * Code sửa lỗi link zalo.me/{sđt} * Author: levantoan.com */ add_action('wp_footer', 'devvn_fix_zalome', 999999); function devvn_fix_zalome(){ ?>