SO SÁNH CHIP XEON VÀ CORE I

SO SÁNH CHIP XEON VÀ CORE I

Sự khác nhau của dòng chip Xeon với Core I của hãng intel

  Khác biệt

Chip Xeon Core I

Về thời gian sản xuất

Chip Xeon được sản xuất muộn hơn so với Core I. Và 3 dòng được doanh nghiệp ưa chuộng đó là Xeon E3, Xeon E5, Xeon E7. Thêm vào đó, những dòng đời sau sẽ được nâng cấp và càng hiện đại, cao cấp hơn so với những dòng trước đó.

Core I được ra mắt sớm hơn so với chip Xeon. Vì vậy đây cũng được xem là một bước đột phá của nó. Đồng thời, điều này cũng giúp Core I có tính nâng cấp bộ vi xử lý của máy tính bàn, điện thoại, laptop với các tính năng tiết kiệm điện và nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với core i3 và i5.

Về đối tượng ứng dụng

Chip Xeon được hướng tới những đối tượng là khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cần sử dụng hiệu năng ổn định cao.

Core I thường được hướng tới cho khách hàng thường sử dụng máy tính bàn, laptop và những đối tượng khách hàng không yêu cầu độ ổn định cao về server và workstation

Đặc tính của dòng CPU

Chip Xeon cho phép người dùng chạy CPU cùng một lúc hoặc chạy nhiều CPU cùng một lúc đều hoàn toàn có thể. Thêm vào đó, loại Xeon này dùng 2 CPU được thiết kế 2 QPI để có thể giao tiếp với server của RAM và server Mainboard được dùng chéo với nhau.

Core I sẽ không chạy nhiều CPU cùng một lúc được mà khi sử dụng bạn phải tắt đi 1 QPI.

Card đồ họa tích hợp

Các dòng chip Xeon không có card đồ họa tích hợp (IGPU), vì vậy nếu máy tính yêu cầu cấu hình cao thì bạn phải mua thêm VGA rời để xuất hình ảnh. Bời vì bo mạch chủ (Mainboard) hỗ trợ CPU cũng không thể xuất hình được.

Các dòng Core I có card đồ họa tích hợp nên những máy tính đơn giản sẽ không cần sử dụng VGA rời hoặc những máy tính có cấu hình độ phân giải thấp cũng có thể sử dụng dòng CPU này.

Đánh giá và lựa chọn

Nếu bạn thực hiện những công việc nặng và thường xuyên thao tác nhiều tác vụ, ứng dụng khác nhau thì nên lựa chọn chip Xeon.

Nếu bạn xử lý máy tính văn phòng gọn nhẹ hoặc sử dụng máy tính cá nhân thì Core I là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý và thích hợp với bạn nhất đấy.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/* * Code sửa lỗi link zalo.me/{sđt} * Author: levantoan.com */ add_action('wp_footer', 'devvn_fix_zalome', 999999); function devvn_fix_zalome(){ ?>